Cơ chế giải quyết tranh chấp

Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người Mua và Người Bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.

Ban quản trị ứng dụng OTOClub.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng/quảng cáo của người bán không chuẩn xác, sai sự thật…. bằng việc hỗ trợ hạ tin, xóa tin, thông tin tới người bán.

Trường hợp khách hàng gửi thông tin khiếu nại trực tiếp đến ban quản trị OTOClub.vn qua email trogiup.oto@gmail.com, ban quản trị OTOClub.vn sẽ cố gắng có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của khách hàng trong 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được phản hồi của khách hàng.

Mọi tranh chấp phát sinh giữa Otoclub và Người dùng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền dựa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền  để giải quyết.

Dưới đây là quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại cụ thể:

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, trước hết bên bị vi phạm sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại, trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải.

Otoclub và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại Website.

Khi phát sinh tranh chấp, Otoclub đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Website và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại qua email: trogiup.oto@gmail.com cho các nội dung như: Tin đăng không đúng với thực tế; tin đăng lừa đảo... 

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Otoclub sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Otoclub sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ thành viên để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Otoclub thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Tên đơn vị: HỘ KINH DOANH CAO NGỌC ÁNH
Địa chỉ: Thôn 3, xã Phú Văn, Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
Số điện thoại: 0932.970.983                              
Email: trogiup.oto@gmail.com

Cơ chế giải quyết khiếu nại/tranh chấp.

  • Khi nhận được phản ánh và các chứng từ chứng minh giao dịch. Ban quản lý thực hiện các công việc sau:
  • Loại bỏ các thông tin của nhà cung ứng trên Website TMĐT otoclub.vn. Ban quản trị sẽ liên lạc với nhà cung ứng bị khiếu nại qua Email/ Điện thoại để yêu cầu giải trình thông tin. Cung cấp thông tin khiếu nại của thành viên để nhà cung ứng liên hệ.
  • Nhà cung ứng bị khiếu nại sẽ phải chủ động liên hệ với khách hàng khiếu nại và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại đó. Sau khi đã giải quyết xong, nhà cung ứng bị khiếu nại liên lạc với ban quản lý để thông báo về tình hình. Ban quản lý sẽ liên hệ với thành viên có khiếu nại để kiểm tra thực tế.
  • Sau 07 (bảy) ngày ban quản lý đã dùng các hình thức liên lạc với nhà cung ứng (người bán) mà nhà cung ứng không có bất kỳ hành động nào thì ban quản lý sẽ giải quyết theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ đăng tin. Ban quản lý Đưa người bán vào Blacklist, Chấm dứt hợp đồng đã ký kết. Thông báo chi tiết thông tin cá nhân của về nhà cung ứng này trên trang Website TMĐT otoclub.vn để khách hàng và các thành viên khác biết.
  • Thành viên/khách hàng có khiếu nại có thể tổng hợp hồ sơ (Tùy tính chất nghiêm trọng), chuyển sang cơ quan chức năng yêu cầu pháp luật can thiệp và bảo vệ quyền lợi. Ban quản lý sẽ hỗ trợ thành viên/ khách hàng có khiếu nại trong việc thống kê các thành viên/ khách hàng có cùng khiếu nại. Đồng thời ban quản lý cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu từ các cơ quan này. Ban quản lý sẽ thông báo trên Website TMĐT otoclub.vn về tiến trình xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng cho các thành viên được biết. Khi cơ quan chức năng có thông báo chính thức vụ việc sẽ kết thúc.
  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, nhất là cho khách hàng.
  • Đối với đơn vị kinh doanh cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Otoclub.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người dùng và đơn vị kinh doanh nếu được người dùng hoặc đơn vị kinh doanh (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu. Sau khi các bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Otoclub.vn.

Lưu ý trong giao dịch giữa người bán và người mua:

  • Thông tin về người bán hàng, dịch vụ trên Website TMĐT otoclub.vn chỉ mang tính đưa thông tin, người mua/sử dụng dịch vụ phải xác nhận rõ thông tin về tin bằng cách liên lạc trực tiếp với nhà cung ứng (người bán), trước khi ra quyết định đặt mua hàng, thanh toán.
  • Nhà cung ứng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về tổn thất gây ra cho người mua, khi người mua chứng minh được lỗi do bên bán gây ra.
  • Trong quá trình hoạt động các tranh chấp phát sinh giữa Website TMĐT otoclub.vn và Người bán trên Website TMĐT otoclub.vn sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng, áp dụng các điều khoản của hợp đồng giữa hai bên. Nếu không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết theo luật định.
  • Mọi tranh chấp phát sinh liên quan tới các dịch vụ của website Website TMĐT otoclub.vn giữa người bán hàng và thành viên/khách hàng trước hết sẽ được giải quyết thông qua thương lượng, hoà giải giữa các bên. Nếu các bên không giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng, hoà giải thì khách hàng có quyền đưa tranh chấp ra tòa án có thẩm quyền để giải quyết và áp dụng pháp luật của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Website TMĐT otoclub.vn có quyền cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng.