Chắc hạn chúng ta đã từng nghe nói đến xe điện ít nhất một lần. Và nếu như ai đó đã từng trì hoãn việc mua một chiếc xe điện. Vậy, có lẽ đã đến lúc nên quyết định mua một chiếc xe điện (ô tô điện).

Câu nói hay nghe khi nhắc đến xe điện ‘tôi sẽ đợi đến năm sau’. Khởi đầu bằng một loạt các chiến lược lôi kéo  việc trì hoãn mua một chiếc xe điện của các dòng xe phổ biến trên thị trường (chẳng hạn, tặng voucher $7.500). Nhiều năm qua, các chủng loại xe đa dạng hơn, việc nạp điện dễ hơn và các nhà sản xuất liên tục đưa ra nhiều loại xe điện để chọn.

Nhưng kể từ khi các rào cản dần được gỡ bỏ, những kẻ lôi kéo lúc đầu đã trở nên vênh váo. Tesla đã chấm dứt khuyến mãi Superchargers nạp điện miễn phí. Hãng xe GM và Tesla đã không được miễn trừ hoàn thuế dành cho người mua xe điện. Bãi đậu xe Primo dành riêng cả tầng 2 để nạp điện đã thường xuyên không còn chổ trống, chỉ còn một số ít người chờ Model S của Stela ở tương lai. Thi trường đã đến điểm bảo hòa về giá. 

Đã đến lúc phù hợp để mua xe ô tô điện (xe điện)?

Những năm sắp tới, chúng ta sẽ thấy hàng loạt model xe điện được tung ra thị trường cùng một lúc, khi hạ tầng các trạm nạp điện ngày được mở rộng và chính sách hoàn thuế $7.500 vẫn là yếu tố chính khuyến khích người tiêu dùng. 

Cho đến thời điểm này, hệ thống truyền động bằng điện đã mở rộng giới hạn, được lắp đặt trên dòng xe sang trọng đắt tiền. Chúng ta sẽ sớm thấy những model xe điện kiểu dáng sang trọng với mức giá hấp dẫn, như Ford F-150 Lighting, hoặc dòng xe điện như con cua khổng lồ từ hãng xe GM dòng Hummer EV, và đó cũng chỉ là một vài model tiêu biểu. 

Đã đến lúc phù hợp để mua xe ô tô điện (xe điện)?

Trong tương lai gần, người tiêu dùng ngày càng quan tâm các vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Thêm vào đó, công nghệ sản xuất động cơ xe điện ngày càng phát triển, giá thành giảm trên quy mô...sẽ khuyến khích thị trường xe điện phát triển nhanh. Câu chuyện trên là tình hình chung ở các nước phát triển như Mỹ, Châu âu...Vậy, ở Việt Nam thì đã đến lúc sở hữu một chiếc xe điện chưa?

Các bài liên quan: