Sáng sớm nay Vinfast đã chính thức công bố giá bán của mẫu ôtô điện đầu tiên VF E34 tên gọi cũ là VF31.

Xe có giá niêm yết là 690 triệu đồng nhưng đặt hàng từ nay đến 30 tháng 6 năm 2021 sẽ được ưu đãi 100 triệu đồng xuống còn 590 triệu đồng, đồng thời được miễn phí 1 năm sử dụng pin.

Có thể nói đây là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe điện thuộc phân khúc C tạo điều kiện thuận lợi cho đong đảo khách hàng dễ dàng sở hữu xe điện thông minh thân thiện với môi trường. Trên hết nếu khách hàng đổi từ xe xăng dầu sang xe điện Vinfast thì sẽ được giảm giá thêm 30 triệu đồng.

Bên cạnh những ưu đãi trên thì Vinfast cũng triển khai mô hình cho thuê pin thay vì bán xe kèm pin thông thường, điều này không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm lúc ban đầu mà còn mang tới cái sự yên tâm cho người sử dụng vì Vinfast sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng xe. Theo đó khi pin có khả năng tiếp nhận ra xuống dưới mức 70% thì khách hàng sẽ được Vinfast đổi cho PIN mới.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Về chi phí khách hàng chỉ phải trả tiền thuê bao pin hàng tháng bằng đúng tiền mua xăng cụ thể người dùng Vinfast VF E34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí là 1.450.000 đồng một tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Đây là mức duy chuyển ít nhất trung bình hàng tháng của một xe ôtô theo thống kê.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400km/tháng khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/1km tương đương 1.000 đồng/1km. Nếu cộng chi phí sạc điện tương đương
khoảng tầm 484 đồng/1km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1482 đồng/1km bằng đúng chi phí xăng trên km di chuyển.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Bà Thái Thanh Hải tổng giám đốc của Vinfast cho biết về bản chất tuy vf e34 là xe điện nhưng Vinfast đã tạo ra một sản phẩm mà khách hàng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng, cụ thể là khách hàng không phải trả về chi phí vận hành gồm thuê pin và sạc điện bằng đúng chi phí tiêu hao xăng. Còn giá cả và các tính năng thì đều vượt trội so với xe xăng, điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy, đặt biết người dùng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của Vinfast.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh khi chỉ với 15 phút sau, xe có thể đi được quãng đường lên tới 180 km. Vinfast cho biết hiện họ đang khẩn trương xây dựng triển khai hệ thống trạm sạc trên cả nước với mục tiêu đến cuối năm 2021 này sẽ có khoảng tầm 40.000 cổng sạc ôtô điện phủ khắp 63 tỉnh thành đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Cụ thể với E34 có kích thước tổng thể dài 4.300x1.793x1.613 (mm), chiều dài cơ sở 2,610 (mm), khoảng sáng gầm là 180/140 mm. Chiếc ôtô thuần điện đầu tiên của Việt Nam có trọng lượng không tải là 1.490 kg, trong đó bộ pin nặng 284,5 kg, động cơ nặng 96kg, sử dụng treo trước dạng MacPherson treo sau dầm xoắn.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Phanh đĩa 4 bánh với lazăng 18 inch đi kèm bộ vá lốp như vậy khả năng không có lốp dự phòng. Đáng chú ý phanh của e34 là phanh tái sinh khi đạp phanh
sẽ sạc ngược vào hệ thống.

Về mặt vận hành VF E34 sử dụng động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất tối đa là 85kw, mô-men xoắn cực đại là 190 Nm đi cùng pin lithium dung lượng 42kw tổng công suất tối đa là 110 kw tương đương gần 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 242 Nm một con số khá cao.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Xe hướng dẫn động cầu trước trợ lực lái điện, có chế độ lái thông thường và lái thể thao. Theo công bố của bên Vinfast thì xe e34 có khả năng đi được quãng đường lên tới 300 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc pin với loại sạc chậm khi sạc đầy 100 phần trăm thì mất 8 giờ nhưng thời gian sạc nhanh đạt 80 phần trăm dung lượng thì chỉ trong chưa đầy một giờ đồng hồ, đặc biệt chỉ cần sạc nhanh 15 phút là xe có thể di chuyển được quãng đường lên tới 180 km. Về loại Pin này là đạt tiêu chuẩn chống nước ip67.

Ngoại thất Vinfast VF E34

Về trang bị ngoại thất xe sử dụng đèn pha led tự động bật tắt tự động điều chỉnh pha/cốt. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp báo rẽ gạt mưa tự động, cốp sau mở điện.

Nội thất Vinfast VF E34

Ở bên trong E34 dùng nội thất da khóa thông minh ghế trước chỉnh cơ sáu hướng, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau. Đặc biệt xe có hệ thống kiểm soát chất lượng khí ion có màng lọc không khí bụi min iem 2.5.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Trong thông tin đầu tiên gửi tới công chúng cuối năm ngoái thì Vinfast cho biết bản cao cấp còn có thêm sưởi vô lăng, sửa ghế thông gió. E34 giữa màn hình trung tâm 10 inch với 6 loa và khả năng kết nối ApplePlay và Android auto. Trước đó thì bản cao cấp được công bố là dùng màn hình 12.8 inch. Đặc biệt hệ thống giải trí này có thể điều khiển bằng giọng nói và phần mềm bằng tiếng Việt rất là tiện lợi cho người dùng Việt Nam.

An toàn Vinfast VF E34

Về mặt an toàn vf e34 có đầy đủ có hệ thống như là chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ đổ đèo HAS, đảm bảo áp suất lốp, 6 túi khí,chưa có thông tin về hệ thống ga tự động Cruise control.

VinFast VF e34 chính thức mở bán

Ngoài ra xe còn có các hệ thống an toàn tiên tiến như là cảnh báo chống trộm, cảnh báo lệch làng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa. Bên cạnh đó xe còn có thể được cập nhật phần mềm từ xa dịch vụ xe qua điện thoại, lưu lịch sử hoạt động của xe, ngoài ra xe còn có tính năng ghi nhớ các thói quen của người dùng khi sử dụng xe.