Kia Sorento PHEV 2021 nhìn chung có ngoại hình không khác biệt với các phiên bản khác, nhưng được bổ sung hệ dẫn động Plug-in Hybrid và dự kiến ra mắt vào đầu năm tới tại Hàn Quốc.

Ở phiên bản Sorento PHEV 2021 cải tiến được trang bị động cơ xăng T-GDi dung tích 1.6L kết hợp pin 13.8 kWh làm mát bằng nước, động cơ điện có công suất 90 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Như vậy Sorento PHEV 2021 sở hữu tổng công suất lên đến 261 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm.

Mặc dù chưa công bố thông số kỹ thuật chính xác nhưng KIA hứa hẹn phiên bản PHEV này sẽ là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất của Sorento. Ngoài ra phạm vi chạy bằng điện của Sorento PHEV 2021 đủ cho người lái hoàn thành hết các chặng đường ngắn. Bên cạnh đó, bộ pin trên xe được đặt dưới cabin nên phiên bản PHEV này cung cấp một không gian cho khoang cabin và hành lý, đồng thời vẫn có các cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.

Kia Sorento 2021 bổ sung phiên bản PHEV
Hệ thống lái điện điều khiển động cơ kiểu giá đỡ (R-MDPS)

Ngoài ra phiên bản này còn được thiết kế và trang bị các tiện nghi khác như: âm thanh vòm Bose, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, hệ thống viễn thông UVO connect, màn hình trung tâm cảm ứng 10.25 inch,…

An toàn

Kia Sorento PHEV 2021 được trang bị đầy đủ tính năng an toàn: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, tránh va chạm khi lùi đỗ, cảnh báo các phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động sau va chạm, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, giới hạn tốc độ thông minh, phát hiện người đi bộ,…

KIA Sorento 2021 phiên bản PHEV được sản xuất tại Hàn Quốc và ra mắt tại thị trường Châu Âu vào đầu năm tới.