Theo thông tin trước đó lệ phí trước bạ sẽ được giảm 50% trong tháng tới nhưng các mẫu ô tô mới đã lần lượt ra mắt sớm để đón đầu chính sách này.

Chương trình ưu đãi giảm lệ phí trước bạ chỉ kéo dài đến hết năm 2020 đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước nên nhiều hãng xe đã tranh nhau ra mắt mẫu mới cho kịp thời điểm, điển hình như Mazda 6 hay Ford Ecosport với những cải tiến mới về ngoại hình cũng như nội thất, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ô tô lắp ráp tranh nhau ra mắt đón giảm lệ phí trước bạ
Vinfast

Nếu thiết kế mới của Mazda 6 thay đổi về phần đầu thiên về phong cách thể thao với đèn pha sắc cạnh tạo ánh sáng dữ dằn hơn, thì thiết kế của Ford Ecosport thiên về phần đuôi khi loại bỏ lốp dự phòng treo cửa sau đuôi làm cho dòng xe này trở nên thon gọn, thanh mảnh hơn.

Ô tô lắp ráp tranh nhau ra mắt đón giảm lệ phí trước bạ
Mazda 6 2020

Không những thế dòng xe nhập cũng dần chuyển sang lắp ráp để có thể nhận được ưu đãi hấp dẫn này. Điển hình như Mitsubishi Xpander 2020 hay Honda CR-V 2020 là những dòng xe nhập khẩu chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam, khác với Mitsubishi Xpander vẫn đang chờ đợi bản lắp ráp ra mắt thì Honda CR-V đã chính thức ra mắt vào tháng trước.

Hiện tại các đại lí Honda đang đốc thúc thanh lí hàng tồn nhập khẩu để tiến hành bán bản CR-V lắp ráp trong nước.