Với điều kiện địa hình và đường xa của Việt Nam, ô tô gầm cao luôn là một lựa chọn sáng suốt và ngày càng được người tiêu dùng quan tâm. Ngoài khả năng tầm quan sát thoáng, khoảng sáng gầm lớn cũng giúp cho xe dễ dàng  đi qua các khu vực ngập nước, khu vực gập ghềnh, hay đỗ nửa xe trên vỉa hè,…

Cập nhật xu hướng xe gầm cao với nhiều lựa chọn từ khách hàng

Suzuki XL7 – khoảng 589 triệu đồng

Suzuki XL7 – khoảng 589 triệu đồng

Suzuki XL7 là chiếc SUV được xây dựng dựa trên nền tảng chiếc Ertiga nhưng sở hữu ngoại hình thể thao hơn. Động cơ XL7 là loại máy xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 138 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Công nghệ an toàn được bổ sung cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi. Suzuki XL7 bị hạn chế ở hệ thống phân phối khi lượng xe tại đại lý không đều và chính sách bảo hành chưa đáp ứng được khách hàng, tuy nhiên mẫu xe liên doanh Nhật Bản này luôn có lợi thế về giá bán rẻ hơn các đối thủ khác.   

Toyota Rush – tầm 668 triệu đồng

Toyota Rush – tầm 668 triệu đồng

Mẫu xe này được ví như bản thu nhỏ của Fortuner, tuy nhiên Toyota Rush ra dáng một chiếc SUV với điểm nổi bật là khung gầm rời và hệ dẫn động cầu sau. Toyota Rush được trang bị hệ thống LED, có chế độ tự động, màn hình giải trí 7 inch với 6 loa, bộ mâm 17 inch thiết kế phay xước hai màu thể thao.

Toyota Rush sở hữu động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn cực đại 134 Nm, hộp số tự động 4 cấp. Các thông số này hầu như đều thua kém các đối thủ cạnh tranh, nhưng thực tế cho thấy Toyota Rush nhỉnh hơn khi vận hành trong đường xấu.

Hyundai Kona – giá từ 615 – 730 triệu đồng

Hyundai Kona – giá từ 615 – 730 triệu đồng

Khi Honda HR-V không đủ đột phá đã nhường chân cho Hyundai Kona - luồng gió mới trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam. Rút kinh nghiệm từ chiếc i20 Active, Kona ra dáng gầm cao hơn với khoảng sáng gầm lên đến 170 mm, kết hợp bộ mâm 18 inch.

Hyundai Kona cũng sở hữu cho mình động cơ 1.6L Turbo cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn cực đại 270 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khoang nội thất rộng vừa đủ dùng, phù hợp với khách hàng thích cảm giác lại.

Mitsubishi Xpander Cross – tầm 670 triệu đồng

Mitsubishi Xpander Cross – tầm 670 triệu đồng

Từ thành công của Xpander, Mitsubishi tung ra thị trường mẫu Xpander Cross nhằm đáp ứng nhu cầu thích những chiếc thể thao, gầm cao của khách hàng. Vẫn giữ nguyên động cơ 1.5L, hộp số tự động 4 cấp, Xpander Cross tạo ra sự khác biệt với khoảng sáng gầm lên đến 20 mm đồng thời hệ thống treo cũng được điều chỉnh để phù hợp với ngoại hình mới. Chênh lệch với Xpander 40 triệu đồng, nhưng đổi lại mẫu này có một thiết kế khỏe khoắn hơn, gầm cao hơn cũng thu hút được không ít khách hàng.

Kia Seltos – Khoảng từ 589 đến 719 triệu đồng

Kia Seltos – Khoảng từ 589 đến 719 triệu đồng

Với mức giá khởi điểm thấp hơn đối thủ nhưng Kia Seltos đã không làm mất sự kỳ vọng của khách hàng. Với kiểu dáng đậm nét SUV, Kia Seltos được trang bị công nghệ làm mát ghế, cửa gió điều hòa hàng ghế hai, màn hình giải trí lên đến 10 inch kết hợp với màn hình thông tin cỡ lớn. Trong khi các mẫu khác trang bị động cơ mạnh mẽ thì Kia Seltos ngược lại, Kia chỉ trang bị động cơ 1.4L cho công suất 138 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thực tế, vẫn chưa được trải nghiệm khả năng vận hành của Kia Seltos nhiều nên yếu tố này vẫn còn là ẩn số.