Mẫu xe hatchback hạng B Toyota GR Yaris 2021 hiệu suất cao đã chính thức được trình làng trong buổi triển lãm Thailand International Motor Expo 2020.

Là mẫu xe thể thao đầu tiên do Toyota phát triển hoàn toàn nội bộ trong suốt 2 thập kỷ qua, GR Yaris được xây dựng trên một nền tảng độc đáo với sự kết hợp giữa nền tảng GA-B (yaris hatchback thế hệ mới) và nền tảng GA-C.

So với bản thường xe được tinh chỉnh một số chi tiết như việc thay thế vỏ thân xe bằng nhôm, nóc bằng nhựa gia cố sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe, giúp hạ thấp trọng lượng chỉ còn 1280 kg và đảm bảo an toàn cũng như giảm bớt lực tác động cho chiếc xe.

Toyota GR Yaris 2021 Chính thức trình làng
Động cơ kết hợp với số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Mặc dù Yaris hatchback là mẫu xe cơ bản mới nhưng các bộ phận ngoại thất duy nhất không bị thay đổi là đèn pha, gương cửa, cụm đèn chiếu hậu và ăng-ten vây cá mập trên nóc xe. Mọi thứ khác đã được thay đổi hoặc điều chỉnh để đạt được các yêu cầu cao hơn. Điển hình như Toyota GR Yaris 2021 được thiết kế ba cửa thay vì năm cửa như bản thường, với đường mái thấp và thon hơn (95 mm) được tối ưu hoá theo tiêu chuẩn khí động lực học của xe đua của World Rally Championship, giúp giảm lực ép cản lên thân xe.

Điều đáng chú ý nhất đối với một chiếc xe đua như Toyota GR Yaris 2021 chính là động cơ của nó. Không hề thất vọng khi GR Yaris 2021 được trang động cơ hoàn toàn mới , dung tích 1.6L, tăng áp 3 xi-lanh, đây là động cơ ba xi-lanh mạnh nhất thế giới và cũng là động cơ 1.6 turbo nhỏ và nhẹ nhất. Sản sinh công suất 257 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm.

Động cơ kết hợp với số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian GR-Four AWD cho phép xe phân bổ lực phù hợp cả 4 bánh, khiến nó có thể phóng từ 100 km/h chỉ trong 5.5 giây, tốc độ giới hạn điện tử là 230 km/h.

Mặc dù là dòng xe đua nhưng nội thất bên trong xe cũng được trang bị rất tiện nghi hiện đại. Toyota GR Yaris 2021 được trang bị nội thất bọc da phối da lộn, vô lăng GR 3 chấu bọc da, màn hình đa thông tin màu TFT 4.2 inch trong bảng đồng hồ, ghế thể thao, bộ pedal thể thao, điều hòa tự động 2 vùng, hàng ghế sau gập 60:40 và khoang hành lý có thể tích 174 lít. Với hàng ghế sau gập lại tạo khoảng trống lớn đủ để một bộ bốn lốp xe lớn hoặc một chiếc xe đạp. Ngoài ra, khi điều khiển Toyota GR Yaris 2021 người lái có thể chọn 1 trong ba chế độ là Normal, Sport và Track.

Toyota GR Yaris 2021 Chính thức trình làng
Toyota GR Yaris 2021 3 màu chủ đạo

Toyota GR Yaris 2021 phiên bản nâng cấp đạt tiêu chuẩn an toàn năm sao của ASEAN NCAP khi sở hữu nhiều tính năng như: 7 túi khí, camera lùi, cảm biến quanh xe, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc,... Đặc biệt phiên bản nâng cấp còn được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC).