Ngày nay, mọi người khi mua ô tô thường hào hứng với tài sản mới hay những chương trình khuyến mãi mà ít chú ý đến thời hạn hay các điều khoản bảo hành. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng thời hạn bảo hành là một trong những yếu tố mang đến sự tiết kiệm nhiều chi phí và làm tăng giá trị thanh khoản của ô tô.

Vinfast quyết định tăng thời gian bảo hành lên 5 năm

Theo anh Lê Đình Thắng ( phụ trách kỹ thuật một xưởng dịch vụ tại Hà Nội) cho biết tại Việt Nam dù ô tô có trị giá tài sản lớn nhưng phải tới hơn 90% khách hàng không quan tâm hoặc không đọc kỹ các quyền lợi bảo hành. Trong thời gian xe lăn bánh 1 đến 2 năm đầu thường là thời gian xe mới ít bị lỗi vặt, nên chủ xe thường bỏ qua những chi tiết trong bảo hành. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng còn quên lịch bảo dưỡng định kỳ vì không thấy xe bị lỗi gì.

Vinfast quyết định tăng thời gian bảo hành lên 5 năm

Hiện tại thị trường mua bán ô tô Việt Nam hầu hết các hãng chỉ áp dụng thời gian bảo hành là 3 năm hoặc 100.000km. Nắm bắt thị trường Vinfast đã ra quyết định gây sốc - bảo hành lên đến 5 năm hoặc 165.000km cho các dòng xe Lux, bao gồm các xe đã lăn bánh.

Vinfast quyết định tăng thời gian bảo hành lên 5 năm

Bên cạnh đó trong thời gian bảo hành các xe của Vinfast được sử dụng dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7, hỗ trợ phí trước bạ cho 2 dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ 10 - 12% tùy địa phương bắt đầu từ ngày 04/06/2020 đến hết năm. Như thế, khách hàng khi mua xe được tiết kiệm hơn 200 triệu khi xe lăn bánh.