Thời gian sau tết nguyên đán 2020, ảnh hưởng đại dịch Covis-19 việc mua bán ô tô bị ảnh không nhỏ dẫn đến số lượng hàng tồn kho quá lớn, nhiều đại lý đã ồ ạt ra các chương trình giảm giá với các mẫu ô tô Vinfast Lux, Mazda2, Hyundai Kona, Ford Explorer hay Mitsubishi Xpander.

Ảnh hưởng của dich bệnh, xe ô tô giảm giá cực sốc

Số lượng tồn kho tại các đại lý ngày càng nhiều nhưng tỷ lệ người tiêu dùng ngày càng giảm, khiến các doanh nghiệp phải nhanh chóng đưa ra các chưởng trình giảm giá, khuyễn mãi, ưu đãi hấp dẫn đối với các dòng xe hot nhất hiện nay, nhằm nhanh chóng có được doanh thu ổn định.

Cuối tháng 5 các chương trình tung ra khiến khách hàng ngạc nhiên, phải kể đến sự ưu đãi sốc của dòng xe hot nhất hiện nay tại phân khúc MP - Mitsubishi Xpander. Một số đại lý tại Hà Nội rao bán thanh lý Mitsubishi Xpander bản 2019 với giá chỉ 565 triệu VN đồng, so với giá niêm yết trước đó Xpander đã được giảm tới 55 triệu đồng.

Ảnh hưởng của dich bệnh, xe ô tô giảm giá cực sốc

Đồng thời, mẫu xe SUV Ford Explorer bản 2019 cũng tiếp tục nhận ưu đãi lên đến 70 triệu đồng, bên cạnh đó khách hàng mua mẫu xe này cũng sẽ được nhận kèm gói phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Như vậy, khi khách hàng mua dòng xe SUV Ford Explorer bản 2019 tổng trị giá chương trình ưu đãi lên đến gần 100 triệu đồng.

Chương trình giảm giá, thanh lý khủng nhất phải kể đến Vinfast, với 2 mẫu xe LuxA2.0 và SA2.0 với mức ưu đãi từ 258285 triệu đồng, đây là con số lợi thế nhất thị trường mua bán ô tô Việt đến thời điểm hiện tại mà nhiều khách hàng không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu

Ảnh hưởng của dich bệnh, xe ô tô giảm giá cực sốc

Ngoài ra, các đại lý Hyundai và Mazda cũng đang ra sức tham gia trong cuộc đua giảm giá, thanh lý hàng tồn áp dụng với các bản tiêu chuẩn từ 25- 66 triệu đồng tùy màu sắc và nội thất. Đây cũng được coi là thời cơ vàng để khách hàng có thể săn đón những xế hộp mà mình yêu thích.