Những ngày qua, một số hãng như Toyota, Hyundai, Mazda hay Kia đã bắt đầu cắt giảm khuyến mãi đối với một số mẫu xe dễ bán.

Sau các đợt liên tục giảm giá, khuyến mãi do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường ô tô trong nước đã dần ấm trở lại trong những tháng cuối năm. Các đại lý cũng nhanh chóng điều chỉnh mức giá tăng từ 10 – 20 triệu đồnggiảm các chương trình kích cầu bán hàng trong dịp mua sắm sôi động cuối năm.

Hầu hết các mức điều chỉnh được áp dụng cho xe bình dân cỡ nhỏ là nơi khách hàng dễ mua. Cụ thể một số mẫu xe như: Vios thay vì được giảm 20-25 triệu tiền mặt như tháng trước thì hiện chỉ còn giảm 10-15 triệu, Accent cũng chỉ giảm 5 -7 triệu so với tháng trước giảm 10 – 15 triệu đồng, đối với Mazda3 đã không còn áp dụng việc tặng bảo hiểm thân vỏ, các mẫu xe mới của Kia cũng đã đưa về giá niêm yết không còn khuyến mãi.

Các đại lý ô tô rục rịch tăng giá trở lại, cắt bớt ưu đãi những tháng cuối năm

Đối với một số mẫu xe giá trị cao hơn như Rush, Fortuner, Elantra hay Mazda2, CX-8 các chương trình khuyến mãi vẫn còn giữ nguyên. Tuy nhiên, các đạo lý cũng cho hay khó có thể giảm thêm cho các mẫu xe này trong năm nay.

Về nguyên nhân tăng giá trở lại, các đại lý cho rằng nguyên nhân chính là sắp hết thời gian giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, bên cạnh đó các hãng cũng đã giảm hết mức trong 3 quý đầu năm nên bây giờ phải quay trở lại giá niêm yết. Những năm trước mùa cuối năm thường là lúc các đại lí sẽ đẩy thêm nhiều chương trình để đón mùa mua sắm cuối năm, năm nay thì ngược lại bởi ảnh hưởng dịch trong những tháng vừa qua.