Nếu tháng 6 doanh số Honda City đạt doanh số kỷ lục lên đến 2.183 xe và dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam, thì đến tháng 7 doanh số tụt dốc không phanh khi bán ra chỉ được 567 xe, các mẫu khác của hãng này cũng trong tình trạng tương tự.

Theo ghi nhận hầu hết các hãng xe khác đều tăng trưởng về doanh số trong tháng 7, thì Honda lại tụt dốc không phanh giảm hơn một nửa tại thị trường ô tô Việt Nam. Doanh số ô tô đến tay khách hàng trong tháng 7 chỉ đúng 1.181 chiếc, giảm 63% so với tháng trước và giảm 58% so với cùng thời điểm năm ngoái, phần lớn chịu ảnh hưởng bởi sự quay lại của dịch Covid-19.

Dù sụt giảm xuống còn 567 chiếc, thì Honda City vẫn góp gần nửa tổng doanh số của Honda. Trong khi mẫu Honda CR-V cũng chỉ đạt doanh số 130 chiếc, cũng khá dễ hiểu vì thông tin bản nâng cấp giữa vòng đời lắp ráp trong nước sắp tung ra vào cuối tháng 7 kèm các ưu đãi lớn được phổ biến rộng rãi. Honda Civic nhập khẩu từ Thái Lan cũng chỉ đạt doanh số 199 chiếc, vẫn kém xa so với các đối thủ. Honda Accord cũng chỉ bán ra được 28 chiếc, HR-V chỉ đạt doanh số 102 chiếc.

Nhìn chung, các mẫu của Honda Việt Nam đều đang dần kém xa so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhiều khả năng Honda City sẽ sớm được hãng nâng cấp thế hệ mới nhằm cạnh tranh lại với các đối thủ trong phân khúc B.