Thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng cuối năm hứa hẹn sẽ cực kì sôi động, khi các hãng ô tô lần lượt cho mắt các dòng sản phẩm mới như: Honda CR-V 2020, Honda City 2020, Mitsubishi Xpander 2020, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7

Honda CR-V 2020

Những mẫu ô tô sắp ra mắt trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam
Honda CR-V 2020

Honda - thương hiệu Nhật Bản sẽ ra mắt CR-V phiên bản 2020 vào những tháng cuối năm nay, là thế hệ tiếp theo của Crossover chỉ được điều chỉnh về ngoại thất và nội thất chứ không có sự khác biệt nào về đọng cơ so với các phiên bản trước.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với động cơ tăng áp 1.5 Turbo. Hiện nay các đại lý đang thúc đẩy các chương trình giảm giá CR-V phiên bản trước cộng với việc lệ phí trước bạ giảm 50%, nhằm thanh lý hàng tồn trước khi nhập mẫu mới về.

Honda City 2020

Những mẫu ô tô sắp ra mắt trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam
Honda City 2020

Có thể trong tháng tới Honda City 2020 sẽ được tung ra thị trường mua bán ô tô tại Việt Nam, khi thế hệ thứ 7 này đã được trình làng tại Thái Lan vào cuối năm ngoái.

Mẫu xe mới được chú ý bởi động cơ tăng áp có thể tùy chọn 1.0L bên cạnh động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, bên cạnh đó ngoại hình cũng thay đổi các nét mêm mại hơn so với phiên bản gân guốc trước đây.

Honda City là dòng xe ô tô chủ lực của hãng tại thị trường mua bán ô tô Đông Nam Á, hiện đang lắp ráp trong nước và khả năng dòng 2020 cũng sẽ sản xuất như vậy. Giá bán Honda City 2020 tại Thái Lan hiện tại đang là 579.500 đến 739.000 Bath (từ 444 triệu567 triệu VN đồng).

Mitsubishi Xpander 2020

Những mẫu ô tô sắp ra mắt trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander 2020

Theo nguồn tin, mẫu Mitsubishi Xpander 2020 sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp trong tháng 6 này tại thị trường Việt Nam. Với phiên bản 2020, Xpander được điều chỉnh một số chi tiết như vành xe, ăng-ten chuyển sang dạng vây cá,…

Điêm đáng chú ý nhất của phiên bản Xpander 2020 là hệ thống đèn LED được nâng cấp thay cho công nghệ halogen hiện nay, nội thất cũng thay đổi đôi chút: tang kích cỡ màn hình giải trí, ghế da thay thế cho ghế nỉ.

Hiện nay, Mitsubishi Xpander 2020 đợt đầu về vẫn sẽ là nhập khẩu, tuy nhiên đợt hàng tiếp theo có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Chi tiết: Mitsubishi Xpander 2020

Mitsubishi Xpander Cross

Những mẫu ô tô sắp ra mắt trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander Cross

Mẫu mới này được phát triển dựa trên phiên bản Xpander, Mitsubishi Xpander Cross được xây dựng theo ngôn ngữ Dynamic Shield với ngoại hình cứng cáp hơn, được định vị ở phân khúc cao hơn gọi là SUV.

So sánh với Xpander, Xpander Cross làm mới bộ phận tản nhiệt, cản va trước hầm hố hơn, tổng thể được thiết kế theo form thể thao khỏe khoắn và gầm cao lên đến 225mm.

Xpander Cross tại Thái Lan được bán với giá khoảng 27.850 USD (khoảng 647 triệu VN đồng), đã được chạy thử tại Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dich Covid-19 nên lịch ra mắt sẽ bị lùi lại vài tháng tới.

Suzuki XL7

Những mẫu ô tô sắp ra mắt trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam
Suzuki XL7

Suzuki XL7 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với phiên bản máy xăng 1.5L với giá bán 589 triệu VN đồng, với ngoại hình thể thao được ví như biến thể của SUV.

Thực tế, Suzuki XL7 đã được đưa về Việt Nam từ tháng 4/2020 và một số đã được lăn bánh, nhưng chưa có thông tin chính thức trên website của hãng. Dự đoán sẽ có buổi ra mắt chính thức dành cho Suzuki XL7 phiên bản mới này trong những tháng tới.