Trong năm 2021 này, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận rất nhiều mẫu xe mới với mọi phân khúc từ bình dân tới cao cấp hoặc thậm chí là siêu sang đến từ các hãng xe nổi tiếng là Nissan, Toyota, Kia, Isuzu và hãng xe Việt Vinfast.

Nissan Sunny 2021

Theo tìm hiểu thông tin tại các đại lý của Nissan Trên toàn quốc, Nissan Sunny thế hệ mới gần như chắc chắn sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm nay. Ở phiên bản 2021, Nissan Sunny sở hữu rất nhiều thay đổi từ thiết kế nội ngoại thất đến trang bị đi kèm.

Nissan Sunny 2021

Tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, Sunny 2021 sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, sản sinh ra công suất tối đa 100 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 152 Nm, lớn hơn đáng kể so với việc sử dụng động cơ 1.21L 3 Xi lanh hút khí tự nhiên ở phiên bản tiền nhiệm. Kèm theo đó là trang bị hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Nissan X-Trail 2021

Mẫu xe này đã từng rò rỉ thông tin đăng ký sở hữu kiểu dáng tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy dù chưa có thông tin xác thực từ phía nhà sản xuất hay đại lý, nhưng rất có thể mẫu Crossover 5+2 tới từ Nhật Bản sẽ sớm có mặt tại nước ta trong năm nay. Về tổng thể, X-Trail 2021 được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.

Nissan X-Trail 2021

Ở một số quốc gia lớn, X-Trail 2021 được trang bị sử dụng động cơ 2.5L, 4 Xi lanh hút khí tự nhiên, mã PR25DD, sản sinh ra công suất tối đa 181 mã lực và mô men xoắn cực  đại  đạt 245 Nm, cùng với đó là trang bị hộp số tự động CVT.

Toyota Vios 2021

Vượt qua những đối thủ sừng sỏ, Toyota Vios đã giành vị trí quán quân cho doanh số bán hàng cao nhất tại Việt Nam trong phân khúc hạng B.

Theo một số nguồn tin cho biết, bản nâng cấp mới của "ông vua doanh số" Toyota Vios sẽ được trình làng tại Việt Nam trong năm 2021 này và được phân phối theo dạng lắp ráp trong nước.

Toyota Vios 2021

Ở phần ngoại hình, Toyota Vios 2021 có một số thay đổi nhỏ như cụm đèn chiếu sáng và lưới tản nhiệt mới. Bên trong khoang nội thất, Vios 2021 đã được tinh chỉnh lại cụm đồng hồ và màn hình giải trí của xe. về phần động cơ và các trang bị khác của Toyota Vios 2021 vẫn là một ẩn số và sẽ được tiết lộ trong tương lai.

Kia Sedona 2021

Hẳn chúng ta không cần nói quá nhiều tới sức nóng của mẫu MPV tầm trung Kia Sedona thế hệ mới. Hiện mẫu xe này đã được ra mắt ở một số nước trong khu vực Đông Nam á và chỉ đợi ngày cập bến ở Việt Nam.

Kia Sedona 2021

Trên phiên bản mới này, khả năng cao là Sedona 2021 sẽ  được phân phối tới tay người tiêu dùng theo dạng lắp trong nước. Không chỉ thay  đổi lớn về mặt thiết kế ngoại thất, mẫu MPV Hàn Quốc còn chú trọng tới yếu tố trang bị với hàng loạt tiện ích hiện đại như màn hình đôi 12.3 inch trong khoang nội thất, chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở tăng lần lượt 40mm và 30mm so với bản trước.

Kia Telluride 2021

Với Kia Telluride, đây sẽ là mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe Kia tại Việt Nam. Không chỉ xếp trên cả Kia Sorento mà nó sẽ trở thành  đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer.

Kia Telluride 2021

Ngoài việc đem đến sự nổi bật từ thiết kế mới, Kia Telluride 2021 cũng sở hữu hàng loạt trang bị đáng giá như hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon, màn hình giải trí 10.25 inch, sạc không dây hay động cơ V6 3.8L với 291 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 355 Nm. 

Isuzu MU-X 2021

Theo một số thông tin từ các đại lý của Isuzu, mẫu SUV 7 chỗ muX thế hệ mới dự kiến sẽ về Việt Nam trong khoảng cuối năm nay. Trước đó, nó đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng.

Isuzu MU-X 2021

Khác ở Thái, mẫu Isuzu MU-X tại Việt Nam ít được quan tâm và có doanh số không khả quan lắm vì nhiều yếu tố. Chính vì thế ở phiên bản mới này, MU-X được kỳ vọng là sẽ đem đến những bất ngờ mới, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và có thể cạnh tranh được với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

Mercedes-Benz S-Class

Mặc dù đại lý Mercedes Benz Việt Nam chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về việc Mercedes Benz S-Class 2021 và Mercedes Maybach GLS được ra mắt tại Việt Nam, nhưng hiện tại các đại lý tư nhân đã và đang chuẩn bị đưa 2 mẫu xe này về nước.

Mercedes-Benz S-Class

Đối với Mercedes-Benz S-Class 2021, phiên bản S500 hiện đang được các đại lý xe giới thiệu chào bán và có thể sẽ được về nước trước dịp tết âm lịch sắp tới đây. Vì là phiên bản mới, Mercedes-Benz S-Class 2021 được thay đổi toàn diện về thiết kế nội ngoại thất và gia tăng chiều dài thêm 50mm so với các mẫu xe khác trước đây. Ở phiên bản S500, xe được trang bị động cơ I6 3.0L kết hợp công nghệ EQ Boost, sản sinh công suất 429 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 521 Nm.

Mercedes-Maybach GLS

Tương tự S 500, mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach GLS hiện được chào bán tại các đại lý tới tay khách hàng Việt Nam là phiên bản cao cấp nhất Maybach GLS 600.

Mercedes-Maybach GLS

Các trang bị nổi bật của mẫu SUV siêu sang này gồm: cấu hình 4 chỗ ngồi theo dạng 2-2 kiểu thương gia, hàng ghế thứ 2 có bệ đỡ chân, massage, làm mát, sưởi, thông gió, bàn làm việc, rèm chỉnh điện, điều hòa 4 vùng độc lập, ghế bọc da thượng hạng, cửa sổ trời toàn cảnh hay mâm xe 22 inch...

VinFast

Vào cuối năm vừa qua, Vinfast đã bất ngờ đăng tải những hình ảnh bề việc đăng ký bản quyền cho 8 mẫu xe mới của mình, gây bất ngờ và tạo nên làn sóng quan tâm đông đảo từ người tiêu dùng Việt Nam.

VinFast

Dựa trên thông tin đăng ký bản quyền của VinFast tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, 8 mẫu xe mới sắp được Vinfast tung ra thị trường gồm: cái tên mới chuẩn bị được VinFast cho ra lò bao gồm VinFast ePremium S, VinFast Premium S, VinFast ePremium V, VinFast Premium V, VinFast eLux S, VinFast Lux S, VinFast eLux V, và VinFast Lux V.

Những mẫu xe Ô TÔ Bom Tấn trong năm 2021

Hãng xe hơi Việt Vinfast cũng cho biết, dòng xe Premium S và V được xem là dòng xe mới nằm dưới phân khúc của Lux và có thể thuộc nhóm phân khúc từ hatchback hạng A, CUV hạng B đến D, Sedan hạng D ( tương tự Toyota Camry) và MPV cỡ trung.
Ngoài ra, việc có thêm tiền tố “e” ở trước tên cũng cho thấy rằng nhiều khả năng cả hai phiên bản mới Lux và Premium đều được sản xuất song song 2 phiên bản là động cơ chạy bằng xăng và động cơ chạy bằng điện.

Ngoài ra, 8 mẫu xe trên đều được Vinfast đăng ký bản quyền tại Mỹ, điều này cho thấy hãng xe hơi Việt Nam Vinfast không chỉ được muốn bán ra ở thị trường trong nước mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu ra thị trường thế giới.