Theo báo cáo mới nhất về số liệu bán hàng trong tháng 8 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số các thành viên trong hội đạt 20.655 xe các loại, giảm 14% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết doanh số các hãng xe đều giảm: Honda giảm 30%, Ford giảm 39%, Toyota giảm 30%, Mitsubishi giảm 10%, Kia và Mazda giảm từ 11% đến 27%,…

Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước giảm 20% còn 12.869 và sản lượng ô tô nhập khẩu giảm 2% đạt 7.786 chiếc so với tháng trước.

Số lượng xe chuyên dụng đạt doanh số 270 xe giảm 20%, xe thương mại giảm 19% còn 4.966 chiếc và xe con lượng tiêu thụ cũng sụt giảm đáng kể khi chỉ đạt doanh số 15.400 chiếc giảm 12%.

VAMA cho rằng ảnh hưởng dịch Covid-19 từ các thành phố đã tác động mạnh đến lượng tiêu thụ của xe trong tháng này, bên cạnh đó ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) khiến cho lượng mua từ khách hàng giảm, kéo theo doanh số của các hãng trên thị trường sụt giảm.

Tuy trên thực tế, nhằm kích cầu doanh số nhiều hãng ô tô đã có những chương trình giảm giá và ưu đãi khủng. Ví dụ như hãng Ford ra chính sách giảm giá lên đến 200 triệu đồng cho dòng Ford Everest, , Ford Explorer cũng giảm giá gần 100 triệu đồng kèm chương trình giảm 50 – 100% phí trước bạ cho khách hàng tùy từng đại lý. Tương tự, hãng Hyundai cũng ra chính sách giảm giá từ 10 – 30 triệu đồng cho khách hàng trong dịp này…

Dự báo, từ nay đến cuối năm các đại lý xe hơi sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách ưu đãi giảm giá, đồng thời các doanh nghiệp ô tô trong nước cũng sẽ tận dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ để bán hàng, tăng doanh số.